Nghiên cứu giải pháp tăng bao phủ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên trong Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
12:01 21/01/2025
Chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (BHYT HSSV) nhằm giúp HSSV được thụ hưởng đầy đủ các quyền lợi về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe để yên tâm học tập, giúp giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình khi không may bị ốm đau, bệnh tật cần phải điều trị với chi phí cao. Nhờ tính nhân văn ưu việt của bảo hiểm y tế, mà tỷ lệ học sinh và sinh viên tham gia loại hình bảo hiểm này liên tục tăng trưởng hằng năm. Để hướng tới tỷ lệ bao phủ 100% bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong thời tới, bên cạnh việc triển khai các giải pháp đã thực hiện trong những năm qua, trong bài viết này nhóm tác giả đã nghiên cứu đề xuất những giải pháp toàn diện nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa bốn chủ thể là Nhà trường, cơ quan bảo hiểm xã hội, chính quyền địa phương và bản thân sinh viên và gia đình của các em trong triển khai phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế.
Tin xem nhiều
- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ
- Cán bộ, đảng viên với việc tu dưỡng đạo đức cách mạng trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Vệt Nam hiện nay
- Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông qua các chủ đề hóa học
- Nghiên cứu lỗi của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc 3 pha1,5kw 4 cực trong trường hợp sự cố thanh dẫn roto
- Áp dụng mô hình “Blended learning” trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Xây dựng định mức năng suất và tiêu hao vật tư cho thiết bị khai thác và tuyển quặng tại tổ hợp dự án bô-xit Tân Rai và Nhân Cơ - TKV
- Phân tích và thiết kế bộ điều khiển hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng Logic mờ
- Nghiên cứu giảng dạy vật lí đại cương có hướng dẫn theo module: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên
- Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh