Thư viện Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong chiến lược đổi mới và phát triển của Nhà trường giai đoạn 2023-2030
Library of Quang Ninh University of Industry in the innovation and development strategy of the University in the period of 2023-2030
Nguyễn Thị Ngọc Tú, Trương Thị Mỹ Lương
Tóm tắt
Bài báo nghiên cứu khái quát tình hình chung của Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và khả năng phục vụ, đáp ứng nhu cầu dạy và học của cán bộ giảng viên, sinh viên trong quá trình đổi mới giáo dục đại học trên cơ sở chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2023-2030. Qua đó, tác giả đề xuất một số các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhất nhằm từng bước đưa Thư viện trở thành giảng đường thứ hai của sinh viên, đáp ứng tối đa nhu cầu tự học và nghiên cứu khoa học, góp phần hoàn thành mục tiêu giáo dục đại học trong chiến lược phát triển của Nhà trường đến năm 2030. Từ khóa: chất lượng đào tạo, đổi mới giáo dục, giáo dục đại học.
ABSTRACT:
The newspaper presents the general situation of Information and Library Center and severing ability, satisfying the demands on teaching and studying of teachers and students during the education innovation basing on development policy of the University in the period from 2023 to 2030. Besides, the writer states some solutions which are the most practical and effective in order to bring the Library step by step becomes the second lecture hall of students, meets the demand of self-education and science research, and contributes to complete the higher education target in the University’s development innovation to 2030.
Keywords: Training quality, education innovatio, higher education
The newspaper presents the general situation of Information and Library Center and severing ability, satisfying the demands on teaching and studying of teachers and students during the education innovation basing on development policy of the University in the period from 2023 to 2030. Besides, the writer states some solutions which are the most practical and effective in order to bring the Library step by step becomes the second lecture hall of students, meets the demand of self-education and science research, and contributes to complete the higher education target in the University’s development innovation to 2030.
Keywords: Training quality, education innovatio, higher education
Tài liệu tham khảo:
1. Thuy, B. L. (1998). Strategies for building and perfecting information systems in universities. Proceedings of the conference on scientific and technological information and materials; pages 50 - 52.2. The, D. Q. (1999). Information activities - library at a university of Oxtraylia. Journal of universities and vocational education; pages 41-42.
3. Viet, L. V. (2000). Library profession handbook. Culture - Information, Hanoi.
4. Van, P. (1978). Reader work. General, City. Ho Chi Minh.
5. (1997). University education. Hanoi
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Tin xem nhiều
- Cán bộ, đảng viên với việc tu dưỡng đạo đức cách mạng trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Vệt Nam hiện nay
- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ
- Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông qua các chủ đề hóa học
- Nghiên cứu lỗi của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc 3 pha1,5kw 4 cực trong trường hợp sự cố thanh dẫn roto
- Áp dụng mô hình “Blended learning” trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Xây dựng định mức năng suất và tiêu hao vật tư cho thiết bị khai thác và tuyển quặng tại tổ hợp dự án bô-xit Tân Rai và Nhân Cơ - TKV
- Phân tích và thiết kế bộ điều khiển hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng Logic mờ
- Nghiên cứu giảng dạy vật lí đại cương có hướng dẫn theo module: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên
- Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh