Lợi ích của việc sử dụng App Supertest trong việc học từ vựng tiếng Trung của người Việt
Chinese learning APP, SuperTest, HSK Online, learn Chinese vocabulary
Nguyễn Thị Diễm Kiều, Không có
Tóm tắt
Dưới sự ảnh hưởng của chiến lược “Đi ra ngoài” (走出去战略), Trung Quốc không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác với các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Vì thế, việc học tiếng Trung ở Việt Nam cũng ngày càng được đẩy mạnh, các APP hỗ trợ học tập cũng không ngừng được đưa vào sử dụng, thu hút sự chú ý của nhiều người học tiếng Trung. Với nhiều tính năng ưu việt, SuperTest được biết đến như một trong những APP được đông đảo người học tiếng Trung ở Việt Nam yêu thích. Trong bài viết này tác giả sẽ tiến hành phân tích mức độ phổ biến của APP SuperTest ở Việt Nam, ưu điểm của APP dựa trên bốn phương diện: (1) cung cấp từ mới mỗi ngày; (2) kiểm tra trình độ người học theo giai đoạn; (3) bố trí lộ trình học tập theo năng lực; (4) tích hợp nhiều phương thức học tập kết hợp và lợi ích của việc sử dụng APP SuperTest trong việc học từ vựng tiếng Trung của người Việt. Ngoài ra, tác giả cũng đưa ra một gợi ý về việc hoàn thiện tính năng của APP nhằm giúp người sử dụng gặt hái được nhiều lợi ích hơn trong quá trình dùng APP SuperTest để học tiếng Trung.
ABSTRACT
Under the effect of “Going Out” strategy (走出去战略), China has continuously promoted cooperative relation with countries around the world, including Vietnam. Therefore, learning Chinese in Vietnam has also been popularly, and the learning supporting APPs have been continuously put into use, attracting the attention of many Chinese learners. Because of many outstanding features, SuperTest is known as one of the most popular APPs for Chinese learners in Vietnam. In this article, the author will analyze the popularity of the SuperTest Chinese learning APP in Vietnam; the advantages of this APP based on four following aspects: (1) providing new words every day; (2) testing learners' level by stages; (3) arranging a learning path according to each learner’s ability; (4) integrating many combined learning methods; and the benefits of using the SuperTest APP in learning Chinese vocabulary for Vietnamese people. In addition, the author also gives some suggestions on improving the APP's features to help users successfully use the benefits of this APP to learn Chinese vocabulary effectively.
Keywords: Chinese learning APP, SuperTest, HSK Online, learn Chinese vocabulary
Under the effect of “Going Out” strategy (走出去战略), China has continuously promoted cooperative relation with countries around the world, including Vietnam. Therefore, learning Chinese in Vietnam has also been popularly, and the learning supporting APPs have been continuously put into use, attracting the attention of many Chinese learners. Because of many outstanding features, SuperTest is known as one of the most popular APPs for Chinese learners in Vietnam. In this article, the author will analyze the popularity of the SuperTest Chinese learning APP in Vietnam; the advantages of this APP based on four following aspects: (1) providing new words every day; (2) testing learners' level by stages; (3) arranging a learning path according to each learner’s ability; (4) integrating many combined learning methods; and the benefits of using the SuperTest APP in learning Chinese vocabulary for Vietnamese people. In addition, the author also gives some suggestions on improving the APP's features to help users successfully use the benefits of this APP to learn Chinese vocabulary effectively.
Keywords: Chinese learning APP, SuperTest, HSK Online, learn Chinese vocabulary
Tệp toàn văn
Tài liệu tham khảo:
1.Tổ chức lao động thế giới ILO (2020). Ghi chú về kỹ năng: Học tập từ xa trong thời kỳ giãn cách xã hội COVID-19, in Vietnamese. https://www.ilo.org/vi/resource/brief/ghi-chu-ve-ky-nang-hoc-tap-tu-xa-trong-thoi-ky-gian-cach-xa-hoi-covid-192.Jim, R. (2008). A Bull in China: Investing Profitably in the World's Greatest Market, in English.New York: Random House Trade Paperbacks.
3.David, W. (1972). Linguistics in Language Teaching, in English.Great Britain: E. Arnold.
4.Changhong, L. (2004). Vocabulary size and its influence on English achievement as well as its relationship to depth of lexical knowledge, in Chinese. Foreign Language Teaching and Research Press, 2004(02):116-123.
5.Hesheng, Z. (2005). A Research on Teaching Chinese Vocabulary as a Foreign Language, in Chinese. Yuyan Wenzi Yingyong, 2005(S1), 6-8.
6.Hong, D. T. T. (2013). Chinese Vocabulary Learning of Vietnamese students, in Chinese (Doctoral Dissertation). Central China Normal University, Hubei, China.
7.Han, D. (2022). A review of the current status of research on mobile learning software for Chinese as a foreign language, in Chinese. Modern Business Trade Industry, 2022,43(14):28-29.
8.Mengyu, L. (2020). Research on the current status and optimization suggestions of mobile learning software for Chinese as a foreign language, in Chinese. Kexue Zixun, 2020(05):118.
9.Krashen, S.D. (1985). The Input Hypothesis: Issues and Implications, in English. New York: Longman.
10.Kieu, N.T.D. (2023). Research on the effect of HSK Online (Super Test) Chinese learning APP on Vietnamese’s vocabulary learning, in Chinese (Master’s thesis). Chongqing Jiaotong University, Chongqing, China.
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Tin xem nhiều
- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ
- Cán bộ, đảng viên với việc tu dưỡng đạo đức cách mạng trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Vệt Nam hiện nay
- Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông qua các chủ đề hóa học
- Nghiên cứu lỗi của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc 3 pha1,5kw 4 cực trong trường hợp sự cố thanh dẫn roto
- Áp dụng mô hình “Blended learning” trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Xây dựng định mức năng suất và tiêu hao vật tư cho thiết bị khai thác và tuyển quặng tại tổ hợp dự án bô-xit Tân Rai và Nhân Cơ - TKV
- Phân tích và thiết kế bộ điều khiển hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng Logic mờ
- Nghiên cứu giảng dạy vật lí đại cương có hướng dẫn theo module: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên
- Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh