Nghiên cứu thực trạng văn hóa đọc của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
STUDY ON THE READING CULTURE STATUS OF QUANG NINH UNIVERSITY OF INDUSTRY’S STUDENTS

Tóm tắt
Bài viết trình bày khái quát về Văn hóa đọc của người đọc nói chung, văn hóa đọc của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) nói riêng trong giai đoạn hiện nay. Thông qua việc khảo sát, tác giả đi sâu vào nghiên cứu thực trạng văn hóa đọc của sinh viên trường ĐHCNQN ở các khía cạnh thói quen, sở thích và kỹ năng đọc. Qua đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa văn hóa đọc trong sinh viên trường ĐHCNQN nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường, tạo tiền đề cho việc phát triển nguồn nhân lực trẻ trong tương lai.

ABSTRACT

The article presents an overview of the reading culture of readers in general and the reading culture of Quang Ninh University of Industry’s students in particular in the current period. Through the survey, the author studied carefully the current status of reading culture Quang Ninh University of Industry’s students in terms of habits, interests and reading skills. Therefore, the author proposes some solutions to enhance the reading culture among students of Quang Ninh University of Industry in particular, contribute to improve the quality of education of the uiversity, and create a premise for developing young human resources in the future.

Keywords: reading culture, education quality, reading activity, reader


Tài liệu tham khảo:
1. Duyên, L.T.H.(2018). Tìm hiểu văn hóa đọc của sinh viên ngành thông tin học trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Thông tin và tư liệu; trang 31-38
2. Ngọc,Đ.T. (2015). Nỗi lo về văn hóa đọc, truy cập từ http://www.qdnd.vn/vi-vn/61/43/van-hoa-the-thao-giai-tri/moi-lo-ve-van-hoa-doc/355528.html
3. Văn, P.(1978). Công tác độc giả. Tổng hợp, Tp. Hồ Chí Minh
4. Vượng, T.Đ. (2013). Văn hóa đọc và văn hóa điện tử giao hòa. Tạp chí Sách và đời sống; trang 76

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết

thuvien.qui.edu.vn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây