Dạy học theo dự án “ứng dụng của cực trị trong sản xuất” trong dạy học toán cao cấp cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Trần Thị Thùy Dung
Tóm tắt
Dạy học theo dự án (DHDA) là một hình thức dạy học vừa có tính hợp tác, vừa có tính thực tiễn cao. Tuy nhiên, việc đưa dạy học dự án vào dạy học ở bậc đại học cũng như ở phổ thông còn gặp không ít khó khăn. Bài báo trình bày một số vấn đề về DHDA và tổ chức dạy học theo dự án “Ứng dụng của cực trị trong sản xuất” trong dạy học môn Toán cao cấp cho sinh viên trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh.
ABSTRACT
Project-based teaching (DHDA) is a form of teaching that is both collaborative and highly practical. However, introducing project-based learning into teaching at the university and high school levels still faces many difficulties. The article presents some issues about teaching and organizing teaching according to the project "Application of extreme values in production" in teaching advanced mathematics for students at Quang Ninh University of Industry.
Keywords: Teaching projects based on projects, extreme values, functions, practical problems, advanced mathematics.
Tệp toàn văn
Tài liệu tham khảo:
1. Cường, N. V., & Meier, B. (2014). Lí luận dạy học hiện đại. NXB Đại học Sư phạm.2. Tuấn, N. V. (2021). Dạy học dự án” Một số ứng dụng của phương trình vi phân” trong dạy học môn toán cao cấp cho sinh viên khối ngành kĩ thuật. Tạp chí giáo dục, số 496.
3. Yến, T. T. H. (2012). Vận dụng dạy học theo dự án trong môn Xác suất và Thống kê ở trường đại học (Luận án tiến sĩ Giáo dục học). Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
4. Cường, T. V. (2019). Tổ chức dạy học theo dự án học phần Phương pháp dạy học môn Toán góp phần rèn luyện năng lực sư phạm cho sinh viên khoa Toán (Luận án tiến sĩ Giáo dục học). Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Tin xem nhiều
- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ
- Cán bộ, đảng viên với việc tu dưỡng đạo đức cách mạng trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Vệt Nam hiện nay
- Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông qua các chủ đề hóa học
- Nghiên cứu lỗi của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc 3 pha1,5kw 4 cực trong trường hợp sự cố thanh dẫn roto
- Áp dụng mô hình “Blended learning” trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Xây dựng định mức năng suất và tiêu hao vật tư cho thiết bị khai thác và tuyển quặng tại tổ hợp dự án bô-xit Tân Rai và Nhân Cơ - TKV
- Phân tích và thiết kế bộ điều khiển hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng Logic mờ
- Nghiên cứu giảng dạy vật lí đại cương có hướng dẫn theo module: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên
- Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh