Bồi dưỡng năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong kỷ nguyên số
Fostering English self-study competence in the first-year students at Quang Ninh University of Industry in the digital era
Self-study is an important and necessary issue for students in today's digital era. Some students are not yet aware and have not clearly identified their path, and do not have a reasonable learning method, while the requirement for initiative in learning is very high. To comprehensively grasp professional knowledge at the university level, students must put in a lot of effort in their learning activities, especially spend a lot of time on self-study and self-research, need a proper, appropriate and effective method of study, especially for the English module. First-year students often find this a difficult course and difficult to achieve high results. Therefore, in order to develop English self-study capacity for first-year students at Quang Ninh University of Industry, the article has proposed a number of measures. Through observation and statistics, experimental results show that after implementingthese measures, students have had positive changes in their ability to self-study.
Keywords: digital era, English self-study, self-study competence.
[2]. Đặng Vũ Hoạt, Hà Thị Đức (2003), Lí luận dạy học đại học, Nxb đại học sư phạm, tr. 35.
[3]. Hoàng Phê (chủ biên) (1997), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, tr.639.
[4]. N.A Rubakin (1973), Tự học như thế nào, Nxb Thanh niên, tr. 35.
[5]. Nguyễn Cảnh Toàn (2002). Học và dạy cách học. Hà Nội: Đại học Sư phạm, 268tr.
[6]. Nguyễn Cảnh Toàn (2009). Tự học như thế nào cho tốt, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.
[7]. Vũ Dũng (chủ biên) (2000), Từ điển Tâm lý học, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội, tr.499.
https://www.facebook.com/reel/838538664464338?fs=e&s=aEkTS0&mibextid =3uyXbM
Ý kiến bạn đọc
Tin xem nhiều
- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ
- Cán bộ, đảng viên với việc tu dưỡng đạo đức cách mạng trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Vệt Nam hiện nay
- Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông qua các chủ đề hóa học
- Nghiên cứu lỗi của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc 3 pha1,5kw 4 cực trong trường hợp sự cố thanh dẫn roto
- Áp dụng mô hình “Blended learning” trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Xây dựng định mức năng suất và tiêu hao vật tư cho thiết bị khai thác và tuyển quặng tại tổ hợp dự án bô-xit Tân Rai và Nhân Cơ - TKV
- Phân tích và thiết kế bộ điều khiển hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng Logic mờ
- Nghiên cứu giảng dạy vật lí đại cương có hướng dẫn theo module: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên
- Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh