Bồi dưỡng năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong kỷ nguyên số
Fostering English self-study competence in the first-year students at Quang Ninh University of Industry in the digital era

Tóm tắt
Tự học là vấn đề quan trọng và cần thiết đối với sinh viên trong kỷ nguyên số hiện nay. Một số sinh viên còn chưa ý thức cũng như chưa xác định rõ ràng con đường đi của mình, chưa có một phương pháp học tập hợp lý, trong khi yêu cầu về tính chủ động trong học tập là rất cao. Để nắm bắt toàn diện những kiến thức chuyên môn ở bậc đại học đòi hỏi sinh viên phải có nhiều nỗ lực trong hoạt động học tập, đặc biệt phải dành nhiều thời gian cho việc tự học và tự nghiên cứu, cần có một phương pháp học tập đúng đắn, phù hợp và hiệu quả, nhất là đối với học phần tiếng Anh. Sinh viên năm thứ nhất thường thấy đây là học phần khó và khó đạt được kết quả cao. Vì vậy, nhằm phát triển năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, bài viết đã đề xuất một số biện pháp. Qua quan sát và thống kê, kết quả thực nghiệm cho thấy sau khi thực hiện các biện pháp này, sinh viên đã có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực về khả năng tự học.

ABSTRACT

Self-study is an important and necessary issue for students in today's digital era. Some students are not yet aware and have not clearly identified their path, and do not have a reasonable learning method, while the requirement for initiative in learning is very high. To comprehensively grasp professional knowledge at the university level, students must put in a lot of effort in their learning activities, especially spend a lot of time on self-study and self-research, need a proper, appropriate and effective method of study, especially for the English module. First-year students often find this a difficult course and difficult to achieve high results. Therefore, in order to develop English self-study capacity for first-year students at Quang Ninh University of Industry, the article has proposed a number of measures. Through observation and statistics, experimental results show that after implementingthese measures, students have had positive changes in their ability to self-study.

Keywords: digital era, English self-study, self-study competence.


Tài liệu tham khảo:
[1]. Bùi Hiền (2001), Từ điển giáo dục học, Nxb Từ điển bách khoa, tr. 459.
[2]. Đặng Vũ Hoạt, Hà Thị Đức (2003), Lí luận dạy học đại học, Nxb đại học sư phạm, tr. 35.
[3]. Hoàng Phê (chủ biên) (1997), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, tr.639.
[4]. N.A Rubakin (1973), Tự học như thế nào, Nxb Thanh niên, tr. 35.
[5]. Nguyễn Cảnh Toàn (2002). Học và dạy cách học. Hà Nội: Đại học Sư phạm, 268tr.
[6]. Nguyễn Cảnh Toàn (2009). Tự học như thế nào cho tốt, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.
[7]. Vũ Dũng (chủ biên) (2000), Từ điển Tâm lý học, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội, tr.499.
https://www.facebook.com/reel/838538664464338?fs=e&s=aEkTS0&mibextid =3uyXbM

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết

thuvien.qui.edu.vn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây