Đề xuất các biện pháp nâng cao tính tự giác, tích cực cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong giờ học giáo dục thể chất
Propose measures to improve self-discipline and positivity for students of Quang Ninh University of Industry during physical education class
Tóm tắt
Tính tự giác, tích cực của sinh viên trong giờ học có ý nghĩa quyết định hiệu quả giáo dục. Trong thực tế công tác giảng dạy môn học giáo dục thể chất vẫn còn nhiều học sinh chưa tự giác, tích cực trong giờ học dẫn đến chất lượng giờ học giáo dục thể chất chưa cao. Bài viết đã đề xuất 6 biện pháp nhằm nâng cao tính tự giác, tích cực trong giờ học giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
ABSTRACT
The self-discipline and positivity of students during class hours are decisive to educational effectiveness. In fact, the teaching of physical education subjects still has many students who are not self-conscious and active in lessons, leading to the low quality of physical education lessons. The article proposed 6 measures to improve self-discipline and positivity in physical education lessons for students of Quang Ninh University of Industry.
Keywords: Measures, enhancement, efficiency, self-realization, positivity, physical education.
Tệp toàn văn
Tài liệu tham khảo:
[1]. Bộ Giáo dục - Đào tạo. Quyết định số 4557/BGDĐT- GDTC ngày 24 tháng 8/năm 2023 V/v “Quy chế GDTC và y tế trường học”.[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên.
[3].Hoàng công Dân, Trần Tuấn Hiếu (2016), Lý luận và phương pháp thể dục thể thao quần chúng, NXB thể dục thể thao, Hà Nội.
[4].Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn (1993), Lý luận và phương pháp TDTT, NXB thể dục thể thao, Hà Nội.
[5].Phạm Viết Vượng (2010), Giáo dục học, NXB ĐHSP, Hà Nội.
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Tin xem nhiều
- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ
- Cán bộ, đảng viên với việc tu dưỡng đạo đức cách mạng trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Vệt Nam hiện nay
- Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông qua các chủ đề hóa học
- Nghiên cứu lỗi của động cơ không đồng bộ roto lồng sóc 3 pha1,5kw 4 cực trong trường hợp sự cố thanh dẫn roto
- Áp dụng mô hình “Blended learning” trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
- Xây dựng định mức năng suất và tiêu hao vật tư cho thiết bị khai thác và tuyển quặng tại tổ hợp dự án bô-xit Tân Rai và Nhân Cơ - TKV
- Phân tích và thiết kế bộ điều khiển hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng Logic mờ
- Nghiên cứu giảng dạy vật lí đại cương có hướng dẫn theo module: Phát triển năng lực tự học cho sinh viên
- Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh